Thursday, April 21, 2016

Biểu tượng nhạc pop Prince qua đời

Pic
Ca sĩ nhạc Rock Prince biểu diễn tại The Forum ở Inglewood, California, ngày 18 tháng 2 năm 1985.
Prince, biểu tượng nhạc pop của Mỹ, đã qua đời ở tuổi 57.

Tin tức của giới truyền thông cho biết ông ta được tìm thấy đã chết sáng thứ Năm tại nhà riêng ở thành phố Minneapolis, bang Minnesota. Thông tin chi tiết chưa được công bố.

Tên khai sinh là Prince Rogers Nelson, ca nhạc sĩ đa tài và có ảnh hưởng này được biết đến với những ca khúc như "1999," "Little Red Corvette," và "Purple Rain," là ca khúc chủ đề của album và bộ phim mang tính đột phá vào năm 1984 của ông.

Ông đã bán được hơn 100 triệu album trên khắp thế giới, giành được bảy giải Grammy và một giải Oscar Bài hát trong phim hay nhất cho phim "Purple Rain."

Prince được lưu danh tại được Sảnh đường Danh vọng nhạc Rock and Roll vào năm 2004.

"Ông đã viết lại những quy tắc, tổng hợp thể loại nhạc funk đen và rock trắng định hình cho nền âm nhạc hiện đại trong những thập niên tám mươi," website của Sảnh đường Danh vọng nhạc Rock and Roll viết. "Prince viết nhạc dance có tính rock và nhạc rock với xương sống là nhạc funk sôi nổi."

Những ca nhạc sĩ, nghệ sĩ và người hâm mộ đã lên Twitter bày tỏ sự bàng hoàng và tiếc thương của mình về tin Prince qua đời. "Đờ đẫn. Sững sờ. Điều này không thể nào là thật," ngôi sao nhạc pop Justin Timberlake viết.

Prince là ai?

Khai sinh: Tên Prince Rogers Nelson, được đặt theo Prince Roger Trio, một ban nhạc jazz mà cha ông biểu diễn cùng.

Năm sinh: Ngày 7 tháng 6 năm 1958.

Nơi sinh: Minneapolis, Minnesota.

Qua đời: Ngày 21 tháng 4, tại nhà riêng ở Paisley Park, một vùng ngoại ô của Minneapolis.

Biệt danh: Trong một khoảng thời gian ngắn sử dụng những tên khác, bao gồm cả một biểu tượng không thể phát âm được O (+>, dẫn tới việc ông thường được gọi là "người nghệ sĩ trước đây được gọi là Prince".

Album đầu tay: For You, 1978.

Một số album và ca khúc đình đám, bao gồm: Hai album 1999 và Purple Rain, sau này làm thành phim, Sign O' the Times, The Black Album; những bài hát Little Red Corvette, Kiss, Raspberry Beret, Emancipation và When Doves Cry.

Sự nghiệp: Bán hơn 100 triệu bản, giành được bảy giải thưởng Grammy, được lưu danh trong Sảnh đường Danh vọng nhạc Rock and Roll vào năm 2004, biểu diễn trong chương trình giải lao tại Super Bowl XLI năm 2007.

Nổi tiếng vì: Những bài hát và album của ông thường gây cãi vì ca từ mang đậm dục tính.

No comments :

Post a Comment


 Tục ngữ & Thành ngữ

 Nghệ Thuật Sống