Sunday, June 4, 2017

Làm thế nào để trở thành một quý ông lịch thiệp trong mắt phụ nữ?

Ngày nay quan niệm bình đẳng về giới dường như đã làm cho cánh mày râu dần lãng quên họ đã từng là những quý ông lịch thiệp như thế nào trong những thập niên trước.

pic
Lịch thiệp không chỉ là vẻ bề ngoài, mà còn là hành động.

Phụ nữ dù được đánh giá cao đến đâu về sự mạnh mẽ hay giỏi giang đi nữa thì họ vẫn là phụ nữ, vẫn là phái yếu. Họ cần lắm một người hiệp sĩ, một người đàn ông giỏi giang và tốt đẹp của mình để nương tựa, vì bản chất của phụ nữ chính là như thế.

Vậy làm thế nào để trở thành một quý ông lịch thiệp trong mắt phụ nữ. Sự lịch thiệp thể hiện qua lối sống chứ không thể hiện một cách hời hợt qua biểu hiện bên ngoài. Một quý ông lịch thiệp chính là một người đàn ông tôn trọng bản thân cũng như tôn trọng những người xung quanh,  những người mà họ quan tâm. Khi ở cạnh một người đàn ông lịch thiệp bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái nhất có thể.

Đúc kết theo thời gian, những thói quen quý giá của một quý ông dưới đây sẽ giúp nâng cao cuộc sống của bạn một cách rõ rệt.

1. Mở cửa cho phụ nữ

Mở cửa không phải là một cử chỉ hạ mình mà là sự lịch thiệp, tôn trọng đối với người phụ nữ. Đối với cửa xoay, cách cư xử hiện đại của phái mạnh chính là nhường cho phụ nữ bước vào đầu tiên.

Đối với xe ô tô cũng thế, nếu bạn là người lái xe thì hãy xuống xe và mở cửa cho người phụ nữ đi cùng với mình. Nếu lái xe là một người khác thì bạn cũng nên mở cửa xe ở phía bên trong lề để cô ấy có thể dễ dàng lên xuống xe một cách an toàn, sau đó bạn hãy vòng sang cửa bên kia để lên xe.

Lưu ý đừng mở cửa cho phụ nữ lên trước và chờ cô ấy nhích sang bên cạnh để bạn lên xe ở cùng một bên nhé. Đối với các bé gái bạn cũng nên tôn trọng và đối xử như với một phụ nữ.

2. Đi phía bên ngoài của lề đường

Để bảo đảm an toàn cho phụ nữ trước những nguy cơ tai nạn từ xe cộ, tránh những vũng nước từ lòng đường có thể bắn vào cô ấy và những tai nạn có thể bất ngờ xảy ra.

3. Đặt chỗ trong tất cả các buổi hẹn

Điều này chứng tỏ bạn là một người chủ động, có kế hoạch và tôn trọng cô ấy. Trong trường hợp bạn không chủ động đặt chỗ, bạn có thể phải đối mặt với tình huống chờ đợi để được xếp chỗ trong một nhà hàng đông nghịt, và tiến thoái lưỡng nan trong việc quyết định đi tìm chỗ khác hay tiếp tục chờ đợi. Điều này sẽ làm hỏng buổi hẹn của bạn.

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng trên điện thoại để bạn có thể đặt chỗ dễ dàng, hoặc chỉ với một cuộc điện thoại cũng đã giải quyết được vấn đề một cách nhanh chóng.

4. Khoác áo cho phụ nữ

Trong những ngày trời trở lạnh, khi trời mưa, hoặc khi bạn nhìn thấy cô ấy cảm thấy lạnh, hãy cởi áo khoác của mình và choàng cho cô ấy. Đồng thời, giúp cô ấy cởi áo khoác khi vào nhà, và mặc lại khi đi ra ngoài dùng bữa trong những ngày trời rét cũng là trách nhiệm của một quý ông lịch thiệp.

Hãy đứng ở phía sau cầm nhẹ cổ áo và vai, sau đó nương theo cánh tay mà kéo áo lên, cuối cùng giúp cô ấy điều chỉnh lại cổ áo một cách nhẹ nhàng.

5. Luôn đúng giờ

Đừng bao giờ để phụ nữ phải chờ đợi. Khi có một cuộc hẹn, bạn phải canh thời gian khi di chuyển, xem xét tuyến đường mình đi có hay tắt đường hay không để cộng thêm thời gian, xem phương tiện di chuyển của mình có đầy đủ nhiên liệu hay không.

Để tôn trọng thời gian của phụ nữ thì bạn không có lí do gì để đến trễ cả. Nhưng trong trường hợp cô ấy không đúng giờ, thì bạn cũng nên bỏ qua, đừng chú ý quá đến việc đó. Khi được hỏi bạn đã đến lâu chưa, thì câu trả lời thích hợp nhất chính là bạn vừa đến vài phút thôi.

6. Kéo ghế hoặc đứng lên khi có một phụ nữ bước vào

Đây chính là biểu hiện của sự hiểu biết và tôn trọng phụ nữ. Bạn cũng nên đứng lên khi có một phụ nữ rời đi khỏi chỗ. Trong buổi ăn cũng vậy, bạn nên đứng dậy khi người phụ nữ bên cạnh rời khỏi chỗ và khi cô ấy quay trở lại bàn ăn. Có thể chỉ hơi nhỏm người dậy để tỏ thái độ lịch sự, nhưng tốt nhất là nên đứng hẳn dậy.

Khi kéo ghế, hãy vòng ra phía sau và kéo ghế ra để cô ấy có thể dễ dàng bước vào sau đó đẩy nhẹ ghế bằng cả hai tay để cô ấy có thể thoải mái ngồi xuống.

Ngoài ra quý ông sẽ là người nhường chỗ của mình cho bất kỳ một phụ nữ nào khác ở những nơi công cộng, đặc biệt là những phụ nữ đang mang thai, phụ nữ cao tuổi và trẻ nhỏ.

7. Trong bữa ăn, cần chú ý đến phong thái của bản thân

Có thể bạn không thuần thục trong cách sử dụng những dụng cụ trên bàn ăn theo phong cách Tây, nhưng ít nhất hãy cầm dao và nĩa đúng tay – tay trái cầm nĩa và tay phải cầm dao ăn. Bạn cũng nên giúp phụ nữ cắt thức ăn nếu thấy họ cần sự giúp đỡ, ví dụ như khi ăn bít tết.

Đừng quên những nguyên tắc cơ bản trong bữa ăn như: không nói khi đang nhai thức ăn, không tạo ra âm thanh khi đang nhai hoặc há miệng khi nhai…

8. Thường xuyên nói hai từ: “vui lòng…” và “cảm ơn”

Người đàn ông lịch thiệp là khi dùng bữa ở quán ăn hoặc nhà hàng, họ sẽ không bao giờ đối xử thô lỗ với người phục vụ, người pha chế hay những nhân viên tại nhà hàng. Việc đó sẽ được xem là hành động kệch cỡm, hợm hĩnh.

Khi bạn đối xử với người khác như thể họ là những người kém cỏi hơn mình thì bạn cũng sẽ khiến những người xung quanh nhìn mình với ánh mắt tương tự. Do đó, khi bạn muốn được đối xử như thế nào thì trước hết hãy đối xử với người khác như thế ấy.

9. Không bao giờ để phụ nữ trả tiền khi dùng bữa chung

Đây chính là thể hiện sự phóng khoáng cho nên bạn đừng nên tính toán quá chi tiết khi kiểm tra hóa đơn. Đặc biệt là đừng nên để cô ấy nhìn vào hóa đơn.

Trường hợp cô gái đi cùng bạn muốn biết số tiền thanh toán là bao nhiêu, hãy thật phong độ mỉm cười và trả lời: “Như mọi khi thôi”.

10. Quan tâm đến sự an toàn của phụ nữ

Hãy nhớ đưa cô ấy về tận nhà sau buổi hẹn, và nhìn cô ấy an toàn vào nhà sau đó mới rời đi. Trường hợp cô ấy đi xe riêng, bạn cần nhắc cô ấy nhắn tin thông báo đã về đến nơi, hoặc chủ động gọi điện thoại để kiểm tra. Điều này thể hiện sự coi trọng đối với người phụ nữ, họ sẽ cảm thấy bạn là một người đáng tin cậy và có thể nương tựa.

11. Biết lắng nghe

Đây là cách để bạn hiểu về một người, hãy lắng nghe một cách chăm chú và để ý đến những phản ứng tự nhiên trên gương mặt trong khi đối thoại bạn sẽ hiểu đối phương nhanh hơn.

Bên cạnh đó thì bạn cũng phải là một người có thể giữ bí mật cũng như giữ lời hứa của mình. Cô ấy có thể sẽ chia sẻ với bạn những bí mật và mong muốn bạn giữ kín nó. Hãy chắc rằng bạn làm được điều đó vì bạn là một người đáng tin cậy.

12. Biết khen ngợi

Nên thể hiện mình là người chu đáo và có chính kiến trong trường hợp cô ấy cần tham khảo ý kiến của bạn về trang phục. Hãy cho ý kiến thực tế, không nên trả lời qua loa kiểu như: “Cái nào cũng được” hoặc là “Tùy em thôi”…

Tốt nhất bạn nên động viên cô ấy tự tin với bản thân, tôn trọng sở thích cá nhân và ngợi khen những ưu điểm cũng như khuyết điểm của cô ấy. Người phụ nữ chỉ đẹp khi họ biết tự tin vào chính mình.

13. Là chỗ dựa vững chắc

Bạn có thể không giải quyết được tất cả các vấn đề của cô ấy, nhưng nếu trả lời được các nghi vấn hoặc biết được nơi nào có thể tìm được câu trả lời, cô ấy sẽ thấy bạn rất đáng tin và sẽ luôn tìm đến bạn đầu tiên. Ngoài ra, bạn có thể đối xử tinh tế với phụ nữ bằng cánh giúp đỡ một số việc nhà.

Bạn tự tin, có kiến thức xã hội tốt, có khả năng xử lý mọi tình huống trong cuộc sống hàng ngày và bạn vận dụng những điều này để mang đến cho những người xung quanh bạn, những người bạn quan tâm một sự an tâm thoải mái, thì bạn chính là một quý ông thực thụ.

14. Lãng mạn

Lãng mạn không phải là yêu chiều hết mực, mà chỉ cần bạn tinh tế với phụ nữ qua những hành động nhỏ. Chẳng hạn, bạn mua một bó hoa chẳng vì lí do gì cả, mua cho nàng chiếc bánh kem nhỏ, hoặc đặt một bữa tối tại nhà hàng bên dưới ánh nến lung linh mà không nhân một dịp đặc biệt nào. Tất cả những điều đó sẽ làm người phụ nữ của bạn cảm thấy rất hạnh phúc.

15. Chú trọng đến vẻ ngoài

Chú trọng đến vẻ ngoài không phải là lúc nào bạn cũng ăn mặc chỉn chu với đồ vest nghiêm túc, sơ mi trang trọng và cà vạt ngay ngắn. Hãy mặc những trang phục thích hợp với phong cách riêng của mình. Chú ý đến vẻ ngoài có nghĩa là bạn phải luôn giữ bản thân mình sạch sẽ, chú ý đến vệ sinh cá nhân, đầu tóc gọn gàng.

Tóm lại, phong cách sống của một quý ông không phải là cái gì đó mang lại cảm giác ép buộc hay phô trương, mà đó chính là cách bạn quan tâm đến những người xung quanh. Mong muốn họ lúc nào cũng được thoải mái, an tâm khi ở bên cạnh bạn. Những điều này xuất phát từ trong tâm của con người, khi đối xử tốt với người khác cũng chính là đang thu hút những điều tốt đẹp trở về với mình, khi bạn cho đi cũng chính là đang nhận lại.

No comments :

Post a Comment


 Tục ngữ & Thành ngữ

 Nghệ Thuật Sống