Thursday, May 28, 2015

Ca sĩ Trúc Mi sắp trình làng CD đầu tiên 'Tìm Nhau'

rhf
Ca sĩ Trúc Mi. (Hình: Ca sĩ cung cấp)
Ðức Tuấn/Người Việt
HOUSTON, TX (NV) - Ca sĩ Trúc Mi sắp cho trình làng và giới thiệu đến người yêu âm nhạc cuốn CD đầu tay của mình mang chủ đề “Tìm Nhau.”

Cuốn CD có hình bìa là bức ảnh người thiếu nữ tóc thề, xõa dài, đôi mắt tròn xoe, và đẹp nhất vẫn là tà áo dài truyền thống, làm tăng thêm nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Trúc Mi, người con gái Tây Ðô, hiền hòa, có chất giọng ngọt ngào khi thể hiện dòng nhạc quê hương.

Trúc Mi, là ca sĩ mới gia nhập trung tâm Asia không lâu. Cô tâm sự nhạc tình quê hương đã thấm vào trong máu cô từ nhỏ, đơn giản chỉ vì cha mẹ cô là những nghệ sĩ của sân khấu cải lương, hồ quảng, nên đã mớm cho con mình âm nhạc quê hương ngay từ bé.

Nói đến Trúc Mi là nhắc về giọng hát dịu dàng, mặc dù sống ở Mỹ khá lâu nhưng trong trái tim của người thiếu nữ ấy, lúc nào quê hương vẫn là nổi yêu thương đau đáu, nơi đó có chị lái đò với giọng hò xa xăm, có con sông hiền hòa của dòng Cửu Long mênh mông, bát ngát.

Lần trước hỏi Trúc Mi: “Chừng nào thì CD của bạn chào đời?” cô ca sĩ chỉ cười, trả lời ngắn gọn: “Lúc này trung tâm còn bận lắm anh, chưa biết bao giờ nữa?”

Vậy mà chỉ một thời gian ngắn, CD “Tìm Nhau” hoàn tất.

Ngày Xưa Anh Nói, Tình Yêu Màu Tím, Họp Mặt Lần Cuối, Khuya Này Anh Ði Rồi, Năm Cụm Núi Quê Hương, Chuyến Tàu Hoàng Hôn, Màu Tím Pence, Người Tình Và Quê Hương, Căn Nhà Dĩ Vãng, Quê Hương Bỏ Lại, Ðêm Không Ngủ.

“Tại sao lại là 'Tìm Nhau' trong khi 11 bài hát trong đó chẳng thấy bài nào tên Tìm Nhau cả?”

Trúc Mi cười khúc khích: “Ðâu cần phải có bài hát mới chọn nó là chủ đề? 'Tìm Nhau' theo Trúc Mi nghĩ trong cuộc sống của mỗi người chúng ta, ai ai cũng đều có một mục đích để đi tìm, có người tìm công danh sự nghiệp, có người tìm hạnh phúc, có người tìm tiền bạc, có người tìm một mái ấm cho riêng mình, nên cả đời cứ mãi đi tìm nhau... như tìm sự nhiệm màu trong cuộc sống.”

Cô nói tiếp: “Còn ở đây Trúc Mi đi tìm sự đồng cảm trong âm nhạc, hay nếu bạn chú ý hơn trong danh sách 11 bài hát sẽ thấy đó là câu chuyện của hai người yêu nhau, nhưng phải tạm chia tay vì chiến tranh, một người phải lên đường ra mặt trận, còn một người ở lại, trông ngóng, đợi chờ, bởi vậy 'Tìm Nhau' là thế đó!”

Dù tuổi đời rất trẻ, nhưng Trúc Mi vẫn cố gắng thể hiện các ca khúc một cách tròn đầy, không làm thất vọng các tác giả, nhạc sĩ thế hệ cha chú trong làng âm nhạc như Vinh Sử, Trịnh Lâm Ngân, Song Ngọc, Minh Kỳ, Hoài Linh, Tường Linh, Ðài Phương Trang, Thanh Tuyền...

CD “Tìm Nhau” là sự đóng góp những dòng nhạc quê hương vào thế giới âm nhạc hải ngoại, trong những đổi mới từ hòa âm phối khí đến cách chọn lọc bài hát...

Chính vì thế tác phẩm đầu tay của cô ca sĩ vùng Tây Ðô xứng đáng được tuyển chọn vào tủ nhạc của mỗi gia đình người yêu nhạc tại đây.

No comments :

Post a Comment


 Tục ngữ & Thành ngữ

 Nghệ Thuật Sống