Friday, May 15, 2015

‘Vua Nhạc Blues’ B.B. King đã ra đi

ert
Trong sự nghiệp kéo dài gần 70 năm của ông, B.B.King đã giúp thể loại nhạc blues trở nên phổ biến.
VOA - Nghệ sĩ đàn guitar nổi danh B.B.King, được coi là một trong những nhạc sĩ nhạc blues ‘có ảnh hưởng lớn nhất trong mọi thời đại’ đã qua đời, thọ 89 tuổi.

Luật sư của ông King cho biết người được mệnh danh là ‘Vua Nhạc Blues’ qua đời một cách êm ái trong giấc ngủ đêm hôm qua tại tư gia ở thành phố Las Vegas, miền Tây Hoa Kỳ.

Trong sự nghiệp kéo dài gần 70 năm của ông, B.B.King đã giúp thể loại nhạc blues trở nên phổ biến, ảnh hưởng tới vô số các nhạc sĩ nhạc rock và nhạc blues khác với những giọng ca trầm ấm, rất có hồn, và phong cách riêng chơi guitar điện vibrato của ông.

Sinh năm 1925 tại một đồn điền trồng bông ở bang Mississippi, miền nam nước Mỹ,  B.B.King bắt đầu sự nghiệp trong ngành âm nhạc trong tư cách một DJ và biểu diễn tại một đài phát thanh ở thành phố Memphis, bang Tennessee . Tại đây, ông được biết đến dưới tên ‘Beale Street Blues Boy’, tên này sau đó được rút ngắn xuống còn "BB".

Là người đã đặt tên cho cây đàn guitar của mình là "Lucille", King đã được đưa vào Viện Danh nhân Rock and Roll và Viện Danh nhân của Hội Nhạc Blues. Trong các ca khúc thành công nhất của ông, có các bản  ‘The Thrill is Gone’, Let the Good Times Roll và How Blue Can You Get. 

No comments :

Post a Comment


 Tục ngữ & Thành ngữ

 Nghệ Thuật Sống