Sunday, April 19, 2015

Lá nằm trong lá - Nguyễn Nhật Ánh

nLá nằm trong lá
Tay nằm trong tay...

Đó là câu thơ trích từ bài thơ tình của một đứa trẻ đang lớn, anh chàng thi sĩ nhí có cái bút danh rất kêu: Cỏ Phong Sương - thành viên bút nhóm Mặt Trời Khuya, nhân vật của Lá nằm trong lá - tác phẩm mới nhất của Nguyễn Nhật Ánh.
Vẫn những câu chuyện dễ thương viết cho tuổi học trò, những mối tình non, những tấm lòng nồng nhiệt thật thà, và vẫn được kể bằng một giọng văn điềm tĩnh không vội vã, không chạy theo... tốc độ của cuộc sống thời @, lại vẫn luôn luôn khiến mình hình dung ra miệng cười dí dỏm của người viết, giọng cười hi hi ha ha của người đọc... để thấy rằng cuộc đời này vẫn có sự hòa hợp giữa người lớn và con trẻ!

Tại buổi ra mắt sách, Nguyễn Nhật Ánh tâm sự như một cam kết với những bạn đọc của mình khi có bạn đặt câu hỏi trong những sáng tác sắp tới, anh sẽ cập nhật những yếu tố mới của đời sống như thế nào trong truyện: “Tôi cập nhật thì cũng như cho nhân vật biết xài iPod, chứ còn cập nhật những kiểu yêu nhau là phải sống thử ngay thì tôi không cập nhật”. Đó cũng chính là điều trong sáng của văn chương - một giá trị làm nên sự hấp dẫn của tác phẩm Nguyễn Nhật Ánh.

Mở cuốn sách mới của tác giả Nguyễn Nhật Ánh, bạn sẽ gặp những cái tên quen thuộc của những người nổi tiếng ngay trang 5 trang trọng đề tặng “các bạn văn hữu”: nhà thơ Bùi Chí Vinh, Phạm Sỹ Sáu, Lê Minh Quốc, nhà văn Nguyễn Đông Thức, nhà phê bình Huỳnh Như Phương, nhà báo Nguyễn Công Khế, Kim Hạnh, … Tuổi niên thiếu của “những thằng quỷ nhỏ” trong truyện có gắn gì với họ không, có phải là họ không, chỉ họ và tác giả mới biết, nhưng bạn đọc thì có thể tưởng tượng ra một nhóm “thằng” thân thiết, bắt đầu lớn, biết thinh thích con gái và ngập mộng văn chương.

No comments :

Post a Comment


 Tục ngữ & Thành ngữ

 Nghệ Thuật Sống