Sunday, March 22, 2015

Những vụ 'cắm sừng' hoàng đế nổi tiếng nhất Trung Hoa

Các vị vua nổi tiếng của Trung Hoa đã không ít lần bị cắm sừng bởi những bà vợ tuyệt thế giai nhân của mình.

Lương Nguyên Đế - bị cắm sừng vì quá "xấu trai"

Lương Nguyên Đế Tiêu Dịch vốn được biết tới là một vị vua hết sức am hiểu thi ca, âm luật, viết chữ đẹp song lại có ngoại hình không được ưa nhìn với một bên mắt bị mù. Trong khi đó, vợ cả của ông Từ Chiêu Bội được biết tới là một mỹ nữ sắc nước hương trời, được rất nhiều đàn ông thèm muốn. Cuộc sống hôn nhân của cả hai người vốn chẳng hề mặn nồng, đặc biệt là trong đời sống tình dục.

Dung mạo không được tuấn tú của vị vua nhà Lương luôn khiến Từ Chiêu Bội cảm thấy bất mãn và vì thế bà luôn chỉ trang điểm một nửa khuôn mặt mỗi lần gặp ông. Sau khi bị Tiêu Dịch xa lánh, vị nương nương này bắt đầu tìm tới người tình đầu tiên là một hòa thượng phong lưu có tên Trí Viễn ở chùa Dao Quang tại Kinh Châu.

Tuy nhiên, việc liên tục phải tìm cách ra khỏi cung để tìm tới chùa Dao Quang dần tỏ ra bất tiện và Từ Chiêu Bội bắt đầu chuyển sang để ý tới vị đại thần trong triều là Ký Quý Giang, một con người có vẻ ngoài hết sức khôi ngô, tuấn tú. Cả hai thường gặp nhau lén lút mỗi dịp Quý Giang được mời vào cung. Chưa dừng lại ở đó, Từ Chiêu Bội còn hẹn hò với một thi nhân đương thời nổi tiếng khác là Hạ Huy. Vốn đã bị nhà vua ghẻ lạnh từ lâu, thậm chí người phụ nữ còn công khai đi lại với “người tình” trước mắt bàn dân thiên hạ.

Những việc làm của Từ Chiêu Bội ngày càng khiến Tiêu Dịch tức giận và ông đã mượn cớ vu oan vợ mình hãm hại một cung nữ để bắt bà phải tự vẫn. Sự trả thù của vị vua nhà Lương còn tiếp tục với việc trả xác người phụ nữ này về nhà bố mẹ đẻ. Tiếp đó, ông còn tự tay viết lại câu chuyện trăng hoa của Từ Chiêu Bội để toàn dân thiên hạ được biết.

Thái tổ Nhà Thanh - bị cắm sừng vì quá già

Vị vua đầu tiên của nhà Thanh vốn có mối quan hệ hết sức phức tạp với người vợ A Ba Hợi của mình, phần nhiều vì chênh lệch tuổi tác. Năm 12 tuổi A Ba Hợi được gả về với Nỗ Nhĩ Cáp Xích khi đó đã ngoài 60. Mối quan tâm duy nhất của Thanh Thái tổ chỉ là có thật nhiều con cháu để kế thừa cơ nghiệp trong khi tuyệt thế giai nhân A Ba Hợi lại mong muốn nhiều hơn thế.

Chán ghét Nỗ Nhĩ Cáp Xích, A Ba Hợi dần nảy ra ý định tìm tới một người khác trẻ trung và phù hợp hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn tính mạng, bà đã quyết định chọn “người tình” chính là những người con của chồng. Ngay cả người con thứ của Nỗ Nhĩ Cáp Xích cũng đã hơn bà tới 7 tuổi. Tuy nhiên, việc ngoại tình với vị hoàng tử cả Đại Thiện và vị con thứ tư Hoàng Thái Cực cũng nhanh chóng bị người vợ khác phát hiện và nói với Nỗ Nhĩ Cáp Xích không lâu sau đó.

Dù không trừng phạt người vợ trẻ lăng loàn ngay lúc đó song Thanh Thái tổ đã có những tính toán hết sức sâu sa về việc chia sẻ quyền lực sau khi mình qua đời dành cho vợ và các con. A Ba Hợi đã bị bốn vị thân vương con chồng ép phải thắt cổ tự vẫn để đảm bảo quyền lực cho bản thân.

Phổ Nghi - bị cắm sừng vì chán ghét vợ

Theo lệnh của Từ Hy Thái hậu thì Phổ Nghi đã phải lập hậu từ năm 15 tuổi. Tuy nhiên, phải đến tận 2 năm sau, ông mới chính thức cưới người vợ đầu tiên của mình là Uyển Dung. Dù có một hôn lễ xa hoa hàng đầu trong lịch sử Trung Quốc song đêm tân hôn của hai người đã kết thúc bằng việc vị hoàng đế trẻ tuổi cảm thấy ngột ngạt và chạy vội về điện Dưỡng Tâm.

n
Phổ Nghi và Uyển Dung khi cưới.

Cho tới khi Phổ Nghi bị Nhật đưa sang Mãn Châu, Uyển Dung cũng được đi theo nhưng càng ngày nàng lại cảm thấy càng buồn chán vì không được chồng mình đoái hoài gì đến. Bà dần sa vào nghiện ngập và lén lút quan hệ với “người tình” bên ngoài tới mức cả hai còn có con với nhau. Phổ Nghi đã chẳng hề tỏ vẻ thương xót “con rơi” của vợ khi ném đứa bé sơ sinh vào lò lửa. Cũng chính vì thế mà cuộc đời của Uyển Dung ngày càng trở nên buồn chán và sa đọa hơn trước kia. Bà qua đời với một thân thể tàn tạ được mô tả không khác gì “xác ve”.

No comments :

Post a Comment


 Tục ngữ & Thành ngữ

 Nghệ Thuật Sống